พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024       you are here: หน้าแรก arrow ถาม-ตอบ arrow Boracare arrow บอรา-แคร์ ปกป้องไม้ของท่านได้อย่างไร
บอรา-แคร์ ปกป้องไม้ของท่านได้อย่างไร
     หนึ่งในส่วนประกอบหลักของ บอรา-แคร์ คือ โบรอน ซึ่งเป็นแร่ธาตุธรรมชาติชนิดหนึ่งที่เป็นพิษต่อแมลงมากมายหลายชนิด รวมทั้งเชื้อราที่ทำให้ไม้ผุหรือเน่าเปื่อย และแบคทีเรียบางชนิด บอรา-แคร์ จะทำลายจุลินทรีย์ที่จำเป็นและเป็นประโยชน์ซึ่งอาศัยอยู่ในลำไส้ของแมลง จุลินทรีย์เหล่านี้จะช่วยแมลงในการย่อยอาหาร และเมื่อใดก็ตามที่ไม่มีจุลินทรีย์เหล่านี้ แมลงจะอดอาหารตาย
     เมื่อเราใช้ บอรา-แคร์ สารออกฤทธิ์ใน บอรา-แคร์ จะออกฤทธิ์กำจัดแมลงที่เข้าไปอาศัยอยู่ในเนื้อไม้แล้ว และให้การป้องกันการเข้าทำลายไม้ใหม่ในระยะยาว แมลงที่เข้ามาทำลายไม้จะนำ บอรา-แคร์ เข้าไปในร่างกายซึ่งจะฆ่าแมลงเหล่านั้น แมลงหลายชนิด เช่น มดกัดกินไม้จะหลีกเลี่ยงไม้ที่ทาด้วย บอรา-แคร์ มดกัดกินไม้จะแตกต่างจากปลวกคือ ไม่ต้องการกินไม้เป็นอาหาร เพียงแต่ต้องการใช้ไม้เป็นแหล่งสำหรับสร้างรัง มดจะปล่อยสารเคมีซึ่งจะช่วยทำให้เนื้อไม้นุ่มขึ้นเพื่อให้สามารถนำไม้ออกได้ง่ายขึ้น ขณะที่มดกำลังปล่อยและซึมสารเคมีเหล่านี้ จะนำ บอรา-แคร์ ที่อยู่ในไม้เข้าไปในร่างกายด้วย ซึ่งไปทำลายจุลินทรีย์ในลำไส้ สุดท้ายมดจะตายเพราะอดอาหาร
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >
Copyright © 2024 www.boracarethai.com. All rights reserved.