พฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2024       you are here: หน้าแรก arrow ถาม-ตอบ arrow ekaSEAL arrow เทคนิคและวิธีการทำความสะอาดเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการทา ekaSEAL
เทคนิคและวิธีการทำความสะอาดเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการทา ekaSEAL
แนะนำให้ล้างและทำความสะอาดด้วยน้ำ ซึ่งสามารถเลือกได้ 2 แบบ คือ
1. ถ้าต้องการเก็บแบบแห้ง ให้ล้างทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยน้ำสะอาด แล้วปล่อยไว้ให้แห้ง แต่วิ นี้จะต้องแน่ใจว่าได้ทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ให้สะอาดอย่างแท้จริง เพราะไม่เช่นนั้น ekaSEAL จะแห้งและแข็งติดอยู่กับเครื่องมือและอุปกรณ์
2. ถ้าต้องการเก็บแบบเปียก ให้ล้างทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยน้ำสะอาด แล้วแช่ไว้ในภาชนะที่มีน้ำบรรจุอยู่ หรือเก็บไว้ในถุงพลาสติกที่เก็บความชื้นไว้ ข้อดีของการเก็บแบบเปียก คือ ถึงแม้ว่าจะล้างเครื่องมือและอุปกรณ์ไม่เกลี้ยงเกลาก็ไม่เกิดผลกระทบอะไรมากมาย
ห้ามใช้ทินเนอร์ในการทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ

ห้ามใช้ทินเนอร์ในการทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ
     เพราะถ้าใช้ทินเนอร์ทำความสะอาดจะต้องใช้น้ำในการล้างออกเป็นจำนวนมาก และยังต้องใช้ผงซักฟอกในการขจัดทินเนอร์อีกด้วย เพราะว่าทินเนอร์เป็นตัวทำลายที่รุนแรง ทั้ง epoxy และ PU ทินเนอร์ สามารถล้างสีออกได้ ตัวทินเนอร์สามารถทำลายผนังที่ทาสีได้ รวมทั้งโพลียูรีเทน ประเภท Solvent-based ชนิด 2 องค์ประกอบ ( 2 component Solvent-based Polyurethane ) ได้

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >
Copyright © 2024 www.boracarethai.com. All rights reserved.