พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024       you are here: หน้าแรก arrow ถาม-ตอบ arrow ekaSEAL arrow ก่อนทา ekaSEAL มีวิธีทำความสะอาดพื้นอย่างไร
ก่อนทา ekaSEAL มีวิธีทำความสะอาดพื้นอย่างไร
  1. ก่อนทา ekaSEAL 30 MATT รอบแรกให้อาจทำความสะอาดพื้นไม้ด้วยผ้าแห้งที่เป็นผ้าฝ้าย 100% เช็ดทำความสะอาดและใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดให้หมดจด ห้ามใช้ผ้าเปียก เพราะผ้าเปียกจะทำให้เสี้ยนไม้ยกตัวขึ้น และจะทำให้เกิดคราบสกปรกฝังลึกลงไปในเนื้อไม้ได้
  2. การทำความสะอาดหลังการขัดระหว่างรอบ ( cut back ) ของการเคลือบยูรีเทน สามารถใช้ผ้าฝ้าย (cotton) 100% ชุบน้ำหมาดๆ ทำความสะอาดได้
     การทำความสะอาดพื้นไม้ก่อนเคลือบยูรีเทนมีความสำคัญต่อคุณภาพของการเคลือบพื้นไม้มาก หากมีเศษผง ฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรกอื่นๆ อยู่บนพื้นไม้ก่อนเคลือบหรือระหว่างการเคลือบยูรีเทน จะทำให้สภาพผิวไม้ที่เคลือบเสร็จแล้ว ไม่เรียบและมีเม็ดเล็กๆ ปรากฎอยู่บนพื้นไม้โดยไม่สามารถลบออกได้ เพราะเม็ดฝุ่นละอองจะฝังตัวอยู่ในยูรีเทน นอกจากนี้ในระหว่างที่ผิวยูรีเทนที่เคลือบไว้ยังไม่แห้ง ต้องระวังไม่ให้มีลมพัดเอาฝุ่นละออองและสิ่งสกปรกเล็กๆ เข้าไป เพราะฝุ่นละอองอาจติดฝังอยู่ในผิวยูรีเทน ( หากเกิดขึ้นในระหว่างรอบของการทาโพลียูรีเทน การขัดพื้นระหว่างรอบสามารถช่วยขจัดฝุ่นละอองบางส่วนได้ ) ดังนั้นจึงแนะนำให้ปิดหน้าต่าง และดูดฝุ่นทำคว
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >
Copyright © 2024 www.boracarethai.com. All rights reserved.